Bị nứt gót chân nguyên nhân và cách chữa trị

một số thói quen sinh hoạt xấu sẽ làm làn da bạn khô , mất nước , hoạt động liên tục ảnh hưởng đến gót chân; cơ thể mất nước hoặc không uống đủ nước , sử dụng xà phòng có chất tẩy mạnh , tắm nước nóng hoặc ngâm chân trong nước nóng quá lâu hoặc luôn luôn. Tình trạng mất nước qua thượng bì sẽ làm khô da. Khi da trở thành quá khô , các lớp da bên ngoài cứng lại và có thể phát triển thành những vết nứt. Các vết nứt như các rãnh trên da , kích thích da , gây viêm và ngứa.
dau-dua-nguyen-chat-lam-dep
dau-dua-nguyen-chat-lam-dep

Do gót chân chịu sức ép trong thời gian dài như  , thường xuyên đi giày cao gót , giày dép đế cứng hoặc đi bộ nhiều trên nền đất cứng… khiến cho lớp sừng ở gót bị dày lên và bị Chia ra. Với những trường hợp nặng , các vết nứt sâu sẽ gây chảy máu hoặc tạo cửa ngõ cho vi khuẩn , vinh dự hoặc siêu vi xâm nhập. 

ngoài ra còn có nguyên nhân do một số bệnh lý ở da và cơ thể liên hệ trạng thái da khô , tróc vảy như bệnh chàm , tổ đỉa , vẩy nến , đái đường , suy giáp; phải dùng thuốc lợi tiểu luôn luôn hoặc uống isotretinoin để trị mụn; sự lão hóa do tuyến mồ hôi ở bàn chân giảm hoạt động hay sự thiếu hụt vitamin và khoáng vật cần thiết…

dau-dua-nguyen-chat
dau-dua-nguyen-chat

cách trị bệnh nứt gót chân


Cần loại trừ các nguyên nhân như Dáng dấp lâu trên nền nhà hoặc mang giày đế cứng; tránh để da chân tiếp kiến nhiều với khí hậu lạnh , nước nóng hoặc nhiều chất tẩy rửa. 

Thường xuyên mang vớ để giữ ấm vào những ngày trời lạnh hoặc khi đi ra ngoài nắng. Sử dụng các chất giữ ẩm chứa thành phần giống với mỡ dưới da , nhằm giúp “chỉnh sửa” hàng rào canh giữ da. Loại chất giữ ẩm này tiếp nhận tốt qua lớp sừng , cất giữ được lâu , ít bị tẩy trôi bởi nước. Nên bổ sung các loại vitamin , khoáng chất cần thiết như vitamin C , E… để chống lại quá trình lão hóa. Không nên dùng dao cắt hoặc đám hỏi vì sẽ tạo những chấn thương trên da , tiềm ẩn nguy cơ gây nhiễm khuẩn da. 

Trị nứt gót chân với dầu dừa nguyên chất

dầu dừa nguyên chất trị nứt gót chân , nứt nẻ môi rất hiệu quả. Bạn hãy thử sử dụng dau dua nguyen chat và sẽ thấy các tác dụng tuyệt vời của nó .Dầu dừa nguyên chất là sản phẩm làm đẹp 100% từ thiên nhiên

0 comments:

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều